แนะนำ 10 อาหารเสริมบำรุงผิวกระจ่างใส ยี่ห้อไหนดี 2024

หากถามถึงวิธีบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้น ลดความหมองคล้ำ และทำให้ผิวเรียบเนียน นอกจากการทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดแล้ว การรับประทานอาหารเสริมบำรุงผิวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากทำง่าย มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และเห็นผลจริง

แล้วอาหารเสริมบำรุงผิวที่ดีจะต้องมีส่วนผสมอะไรบ้าง สารสกัดตัวไหนที่ช่วยในการบำรุงผิวให้กระจ่างใส ผิวเต่งตึง และเนียนนุ่ม ในบทความนี้ สมาพันธ์ เฮลธ์ (SAMH) จะพาไปหาคำตอบเอง พร้อมอัปเดต 10 ยี่ห้ออาหารเสริมบำรุงผิวกระจ่างใส มีออร่า ผิวเต่งตึง 2024 จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันเลย!

แนะนำสารสกัดในอาหารเสริมบำรุงผิวให้กระจ่างใส

ในปัจจุบันมีสารสกัดหลายตัวที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้เรียบเนียน ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น เช่น

  • กลูต้าไธโอน (Glutathione) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว ก็จะเกิดเอฟเฟกต์กับร่างกาย โดยจะเข้าไปยับยั้งการเกิดเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ที่ทำให้เม็ดสีผิวเข้มขึ้น ทำให้เม็ดสีผิวอ่อนลง จึงช่วยปรับผิวให้ขาวและกระจ่างใสขึ้นได้
  • โคเอนไซม์คิวเทน (Coenzyme Q10) มีส่วนช่วยในกระบวนสร้างพลังงานในทุกเซลล์ของร่างกาย ทำให้ร่างกายนำสารอาหารต่าง ๆ ไปใช้งานได้ดีมากขึ้น ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนัง  ปกป้องเนื้อเยื่อคอลลาเจนและอีลาสตินจากรังสี UVA ทำให้ผิวแข็งแรงและป้องกันเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้
  • ไลโคปีน (Lycopene) ช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด ลดอาการผิวไหม้จากแสงแดด ทำให้ผิวไม่คล้ำเสียง่าย นอกจากนี้ยังเป็นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย
  • แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) หรือที่หลายคนเรียกว่า “ราชินีแห่งสารต้านอนุมูลอิสระ”  สามารถป้องกันร่างกายส่วนต่าง ๆ จากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ในเรื่องของผิวก็ช่วยป้องกันกระบวนการออกซิเดชั่นที่ทำให้เกิดริ้วรอยและการเสื่อมของเซลล์​ และช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วย
  • วิตามินซี (Vitamin C) เป็นอีกหนึ่งสารอาหารบำรุงผิวที่ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย มีสรรพคุณในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปรับผิวให้กระจ่างใส ช่วยส่งเสริมกระบวนการสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวเต่งตึง และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

แนะนำ 10 ยี่ห้ออาหารเสริมบำรุงผิวให้กระจ่างใส 2024

หากต้องการจะกินอาหารเสริมบำรุงผิวที่มีส่วนช่วยในการปรับผิวให้กระจ่างใส แต่ไม่รู้จะกินยี่ห้ออะไรดี ไม่แน่ใจว่าตัวไหนที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ดีที่สุด ก็จะต้องตามเรามาดูกันได้เลย

GLUTA VITE PLUS

  • GLUTA VITE PLUS เพิ่มความกระจ่างใสของผิว ลิขสิทธิ์จากสหรัฐอเมริกา ด้วยสูตรที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอนและวิตามินที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความกระจ่างใสของผิวและต่อต้านริ้วรอย พร้อมการบำรุงจากภายใน จะช่วยส่งเสริมผิวพรรณให้เปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ให้คุณมีผิวที่สม่ำเสมอและเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น

Vistra Grape Seed

  • อาหารเสริมบำรุงผิว วิตามินตัวดำ ช่วยทำให้ผิวขาวใส สกัดเข้มข้นมาจากเม็ดองุ่น ส่งตรงมาจากธรรมชาติแท้ 100% อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

The Nature

  • อาหารเสริมบำรุงผิว ลดรอยหมองคล้ำ และจุดด่างดำ หลายคนต่างการันตีว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ดีที่สุด ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้แก่ผิว มีความแข็งแรง กลูต้าไธโอน มาเป็นตัวช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความแข็งแรงของเส้นเลือดฝอย และช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภูมิแพ้ เพียงกระปุกเดียว ก็ได้ทั้งความสวย ความขาว และสุขภาพดี

Blackmores Bio C

  • เสริมสร้างภูมิต้านทานหวัด ช่วยเพิ่มความขาวใสให้แก่ผิว เป็นวิตามินซีที่ได้มาจากธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวขาวใสมากยิ่งขึ้น จะรอริ้วรอยเหี่ยวย่นสำหรับผู้สูงอายุ สร้างคอลลาเจน อีลาสตินได้ดี สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่หลอดเลือด และมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ขาดวิตามินซี

Colly Gluta C Plus

  • เพิ่มความขาวความใสให้ผิวได้แบบดับเบิ้ลกันเลยทีเดียว เปลี่ยนผิวให้สวยเปล่งปลั่งได้ง่ายๆ ตัวช่วยสุดแจ่ม ได้มีการนำกลูต้าไธโอนที่นำเข้าจากญี่ปุ่น เพื่อที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้มีความขาว ใส เรียบเนียน ลดหมองคล้ำ และที่สำคัญช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย

Dii - No.7 Glassy

Dii - No.7 Glassy
  • ดีโอไอ กลาสซี่ เป็นวิตามินช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสโดยเฉพาะ มาพร้อมกับสารสกัดตัวดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมล็ดองุ่น มะกอก มะเขือเทศ มะขามป้อม ดอกแมรี่โกลด์ ทับทิม และแครอท เมื่อรับประทานอย่างต่อเนื่องจะช่วยส่งเสริมกลไกการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย และทำให้ผิวกระจ่างใสและแข็งแรง

ROSEGOLD SAKANA COLLAGEN X10

ROSEGOLD SAKANA COLLAGEN X10
  • เป็นคอลลาเจนชนิดไดเปปไทด์ที่ผลิตและนำเข้าจากญี่ปุ่น มีจุดเด่นตรงที่เป็นไดเปปไทด์คอลลาเจนที่มีโมเลกุลเล็กที่สุด ดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 55 เท่า นอกจากนี้ยังมีเซราไมด์ที่ได้จากรำข้าวญี่ปุ่น และสารต้านอนุมูลอิสระตัวดังอย่าง SOD และ Coenzyme Q10 จึงช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ผิวเต่งตึง และลดเลือนริ้วรอยได้นั่นเอง

Gluta Pheo Mela

Gluta Pheo Mela
  • ต่อด้วย Gluta Pheo Mela จากแบรนด์ Moleculogy by Diamond Grains ที่กำลังมาแรงในปีนี้ โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะมาพร้อมกับสารกลูต้าไธโอน กลุ่มสารตั้งต้นอย่างL-Cysteine, L-Glutamine,  L-Glycine และวิตามิน C เมื่อปรับประทานอย่างต่อเนื่องจะช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันไม่ให้เซลล์เสื่อมสภาพ และมีส่วนช่วยในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย โดยเฉพาะการฟื้นและปกป้องตับจากการถูกทำลายจากการดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่

Dr.PONG Astaxanthin

Dr.PONG Astaxanthin
  • เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อแอสตาแซนธินที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะมีราคาไม่แพง จับต้องได้ โดยแอสตาแซนธินของ Dr.PONG จะได้มาจากสาหร่างแดงญี่ปุ่นที่มีงานวัยรองรับมากที่สุด เมื่อรับประทานอย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ลดเรือนริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้ผิวสูญเสียน้ำน้อยลง มีความชุ่มชื้นและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

Hi-balanz Lycopene

Hi-balanz Lycopene
  • ปิดท้ายด้วย  Hi-balanz Lycopene อาหารเสริมบำรุงผิวจากมะเขือเทศเข้มข้นที่อุดมไปด้วยไลโคปีน เมื่อรับประทานอย่างต่อเนื่องจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส ต้านทานการถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำด้วย

ใครที่กำลังตามหาผิวขาว ผิวสวยมาจากข้างใน นอกจากการดูแลตนเองได้การออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมากๆ รวมไปถึงการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ แล้ว บอกได้เลยว่าเมื่อท่านได้ตัวช่วยอย่าง อาหารเสริมบำรุงผิว มารับประทานควบคู่ไปด้วย ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางลัดที่ดี ที่จะพาก้าวเข้าสู่ผิวขาว ผิวสวยมาจากภายใน และมีสุขภาพที่ดี พร้อมอวดผิวได้ทุกวันอย่างมั่นใจ