กลูต้าธรรมชาติ เติมสารกลูต้าไธโอน เติมได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

สำหรับวิธีการดูแลตนเองง่ายๆ ดูแลตนเองอย่างไรให้งามจากภายใน สู่ภายนอก ซึ่งการเริ่มต้น ก็สามารถทำได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกินอาหารที่ถูกต้อง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และมีการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ แต่ปัจจุบันนี้เรื่องเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง บางคนมีเวลาที่เร่งรีบ หากมานั่งออกกำลังกายอยู่ ก็คงไม่ทัน จึงทำให้ละเลยการดูแลตนเองไปเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่ง่ายที่สุด ก็จะต้องเลือกกิน กลูต้าธรรมชาติ อาหารบำรุงผิว ให้มีความอ่อนโยน ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีความแข็งแรง ก็ไม่ควรละเลยจากสารกลูต้าไธโอนเด็ดขาด

สารกลูต้าไธโอน คืออะไร?

สารกลูต้าไธโอน กลูต้าธรรมชาติ สารต้านอนุมูลอิสระภายในเซลล์ของร่างกายมนุษย์ ซึ่งสามารถที่จะสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้ นับว่าเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ซึ่งสารกลูต้าไธโอน จะทำหน้าที่ในการปกป้องเนื้อเยื่อ เพื่อที่จะไม่ให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย จากสารอนุมูลอิสระ ที่ได้มีการสะสมอยู่ทุกส่วนของร่างกาย กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้มีความแข็งแรง และที่สำคัญสารกลูต้าไธโอน ยังเป็นตัวช่วย ที่ทำให้อวัยวะตับทำลายสารพิษ และขับสารพิษออกจากร่างกาย

กลูต้าไธโอน มีประโยชน์ อย่างไร

ประโยชน์หลัก ของกลูต้าไธโอน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ที่ได้มีการเกิดมาจากกระบวนการเผาผลาญของระบบทางร่างกาย และอาจจะเกิดมาจากปัจจัยภายนอก เช่น มลพิษทางอากาศ ควันบุหรี่ รังสี UV เมื่อร่างกายของท่านมีอนุมูลอิสระสะสมเป็นจำนวนมาก ก็จะส่งผลให้เซลล์เกิดความเสียหาย เสี่ยงต่อการเกิดโรคร้าย โรคเรื้อรังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับระบบประสาทและหัวใจ ดังนั้นสารกลูต้าไธโอน จึงเป็นตัวช่วยยับยั้ง และป้องกันความเสื่อมของเซลล์ ภายในร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยเชียว นอกจากนี้กลูต้าไธโอน ก็ยังมีประโยชน์อีกมากมาย เช่น

  • ได้มีการนำสารกลูต้าไธโอน เพื่อที่จะมาเป็นองค์ประกอบ ในยารักษาโรคหลากหลายชนิดด้วยกัน อาทิเช่น โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ โรคสมองเสื่อม เป็นต้น
  • กลูต้าไธโอน กลูต้าธรรมชาติ ช่วยส่งเสริมระบบการทำงานของปอด และช่วยลดการสะสมของไขมันได้เป็นอย่างดี
  • สารกลูต้าไธโอน สามารถช่วยบำรุงสายตาได้อย่างยอดเยี่ยม

กลูต้า ทำให้ขาวจริงไหม

กลูต้า สามารถทำให้ขาว จริงหรือไม่ บอกเลยว่าไม่ เพราะสารกลูต้าไธโอน ไม่สามารถที่จะดูดซึมจากกระเพาะอาหารได้ เนื่องจากจะมีการย่อยสลาย และขับออกทางลำไส้เสียก่อน ดังนั้นการรับประทานกลูต้าไธโอน ก็ไม่สามารถที่จะทำให้เขาได้ แต่หากท่านอยากมีผิวขาว มีผิวพรรณที่ดี ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายผลิตกลูต้าไธโอนออกมา

อาหารจากธรรมชาติ สร้างกลูต้าไธโอน และช่วยส่งเสริมการทำงาน

  • อาหารที่มีกลูต้าไธโอน กลูต้าธรรมชาติ แม้ปกติร่างกายสามารถผลิตกลูต้าไธโอนได้เอง แต่อาหารเหล่านี้ ที่มีส่วนช่วยได้มาก เช่น ผักโขม อะโวคาโด หน่อไม้ฝรั่ง และกระเจี๊ยบ เป็นต้น
  • อาหารที่มีกำมะถัน ช่วยส่งเสริมการทำงานของกลูต้าไธโอน พบได้ทั้งสัตว์ และพืช มีการแบ่งประเภทกรดอะนิโม ที่พบจากซัลเฟอร์ ออกเป็น 2 ชนิดด้วยกัน ประกอบไปด้วย เมไทโอนีน และ ซิสตีน เนื้อสัตว์จะพบมาก ก็คือ เนื้อปลา เนื้อวัว สัตว์ปีก สวนพืชจะพบมาก คือ หัวหอมแดง เป็นต้น
  • อาหารที่มีวิตามินซี ช่วยรักษาสภาพของกลูต้าไธโอน และสามารถเพิ่มระดับกลูต้าไธโอน ได้เป็นอย่างดี วิตามินซีจะพบได้ในผักและผลไม้ ที่มีสีสันสดใส และมีรสชาติเปรี้ยว อาทิเช่น ส้ม พริกหยวก เป็นต้น
  • อาหารที่มีซีลีเนียม เสริมการทำงานกลูต้าไธโอน เสริมความงาม มักจะอยู่ในอาหารเสริม จะเป็นตัวช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี และส่งเสริมการทำงานของกลูต้าไธโอน พบมากใน เนื้อปลา ข้าวกล้อง เครื่องในสัตว์ เนื้อวัว ชีส เป็นต้น

สำหรับการรับสาร กลูต้าไธโอน กลูต้าธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ร่างกายมีสารกลูต้าไธโอนที่มีความเพียงพอ ผู้ที่ได้รับสาร จะมีสุขภาพที่ดี มีความแข็งแรง ผิวใส หากใครไม่อยากแก่ก่อน ก็รีบไปหา วิตามินกลูต้า มาช่วยเสริมความเต่งตึง กันเลยดีกว่า