กาแฟลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่

กาแฟ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับบางคนที่ต้องกินทุกวัน หากวันไหนไม่ได้กินอาจจะมีอาการปวดหัวและไม่สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข รวมถึงบางคนยังใช้กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องความง่วงในระหว่างวันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่มีข้อสงสัยว่ากาแฟลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่ วันนี้เรารวบรวมทุกข้อสงสัยไว้ในบทความนี้

กาแฟลดน้ำหนักได้จริงหรือ

เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ในช่วงควบคุมอาหารหรือลดน้ำหนักคงมีข้อสงสัยว่ากาแฟลดน้ำหนักได้จริงหรือ ซึ่งการดื่มกาแฟสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง เนื่องจากกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยให้ระบบเผาผลาญพลังงานของร่างกายมีอัตราที่สูงมากถึง 11% ส่งผลทำให้ไขมันส่วนเกินถูกเผาผลาญได้มากถึง 13% และกาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีการสะสมภายในร่างกาย เพราะเมื่อดื่มเข้าไปแล้วร่างกายจะขับออกมาภายในเวลา 4 ชั่วโมง สิ่งสำคัญคือการดื่มกาแฟดำที่ไม่มีส่วนผสมของนมและน้ำตาลจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ดีที่สุด รวมทั้งการดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพราะถ้าหากดื่มมากเกินไปอาจส่งผลเสียและเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายได้

คำแนะนำในการกินกาแฟลดน้ำหนัก

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าการกินกาแฟลดน้ำหนักได้จริง และการกินกาแฟควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะสามารถส่งผลเสียต่อร่างกายและเกิดผลข้างเคียงได้ ดังนั้นการดื่มกาแฟที่ดีควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เน้นไปที่การดื่มกาแฟดำ ไม่ใส่นม ครีมเทียม และน้ำตาล เพราะจะทำให้น้ำหนักตัวและระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น ซึ่งการดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสมไม่ควรเกิน 400 มิลลิกรัมต่อวัน หรือ 3 – 5 แก้วต่อวัน

ผลข้างเคียงของการกินกาแฟลดน้ำหนัก

การดื่มกาแฟลดน้ำหนักวันละประมาณ 3 -5 แก้ว นับว่าเป็นจำนวนที่ส่งผลดีต่อร่างกาย แต่ถ้าหากดื่มกาแฟมากเกินไปทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนในปริมาณมากกว่าที่ควร ซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกายได้โดยตรง รวมทั้งยังสามารถสร้างผลข้างเคียงต่อร่างได้ ดังนี้

  • ปวดศีรษะ
  • อารมณ์แปรปรวน
  • มีปัญหาด้านการนอนหลับ
  • อัตราการเต้นของหัวใจเร็วขึ้น
  • ปัสสาวะบ่อยมากขึ้น

สรุปเรื่องการกินกาแฟลดน้ำหนัก

สุดท้ายนี้ สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงการคุมอาหารหรือลดน้ำหนัก การเลือกกินกาแฟลดน้ำหนักก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเลือกเครื่องดื่มที่ไม่ส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการกินกาแฟลดน้ำหนักสามารถทำได้จริง แต่ต้องเป็นกาแฟดำและไม่ใส่นม น้ำตาล หรือครีมเทียม นอกจากนี้ การเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ได้รับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และมีผลรับรองถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยควบคุมน้ำหนักให้มีหุ่นฟิตและเฟิร์มอยู่ตลอดเวลา