กินขนมหวานยังไงไม่ให้อ้วน

กินขนมหวาน ไม่ให้อ้วน

สาวๆกับของหวานมักมาคู่กัน แต่จะกินยังไงให้ถึงได้รักษารูปร่างได้เพรียวสวย วันนี้เรานำเสนอเคล็บลับการเลือกกินขนมหวานยังไงให้ไม่อ้วน ให้สาวๆได้มีความสุขกับการทานขนมหวานอย่างสบายใจได้เลย

  1. ทานอย่างมีสติ/ควบคุมสัดส่วนการกิน : สาวๆ ควรทานของหวานอย่างมีสติ รู้ว่าตัวเองควรทานเท่าใด อาจจะกินอย่างละนิดพอให้รู้รส เช่น ขนมเค้ก 1 ใน 4 ส่วน หรือ คุกกี้เพียง 2-3 ชิ้น คุณจะได้ชิมรสขนมทั้งหมดโดยได้แคลอรีเพียงครึ่งเดียว
  2. รู้ปริมาณแคลอรี่: สาวๆ ควรอ่านปริมาณแคลอรีจากฉลากแสดงข้อมูลโภชนาการข้างกล่องขนมก่อน หากเป็นไปได้ควรเลือกกินหรือซื้อชนิดที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบน้อยที่สุด
  3. ลดแคลอรี่ : การลดปริมาณน้ำตาล ครีม หรือ วิปครีม ของขนมก่อนกิน เช่น เกลี่ยน้ำตาลไอซิ่งที่โรยขนมปังออก หรือไม่ใส่กะทิในขนมหวาน จะลดพลังงงานได้ถึง 81-150 แคลอรี หรือหรือเกลี่ยครีมหน้าขนมเค้กออก ลดพลังงานได้ถึง 160 แคลอรี
  4. ทานควบคู่กับ ชาเขียว หรือ กาแฟร้อน : กาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน หากต้องการเพิ่มรสชาติให้ใส่น้ำตาลเทียม หรือ สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
  5. งดแป้งและน้ำตาลในวันรุ่งขึ้น : หากวันนี้สาวๆกินขนมหวาน ขอแนะนำว่าวันรุ่งขึ้นสาวควเน้นมื้อเช้ามื้อเช้าและกลางวันเน้นผัก 80% โปรตีน 20% ส่วนมื้อเย็นให้กินผักผลไม้สดและดื่มน้ำเปล่าทั้งวัน
  6. ออกกำลังกาย 30 นาที : หลังทานของหวาน 5 ชั่วโมง ควรออกกำลังกายเพื่อกำจัดแป้งและน้ำตาลก่อนกลายเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย สักประมาณ 30 นาที ขอแนะนำว่าก่อนและหลังออกกำลังกายควรดื่มชาเขียวร้อนหรือน้ำอุ่นเพื่อเสริมระบบเผา ผลาญควบคู่ไปด้วย
  7. รับประทานแค่เพียงสัปดาห์ละครั้งหรือน้อยกว่านั้น : การงดทานของหวานเลยอาจทำให้คุณตบะแตกที่หลัง ลองเปลี่ยนจากการงดของหวานไปเลยหันมารับประทานสัปดาห์ละครั้งหรือเดือนละ 1-2 ครั้ง แบบนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องอดของหวาน แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องปริมาณแคลอรีหรือน้ำตาลที่สูงเกินจนร่างกายเผาผลาญไม่หมด