รวมไอเทมสำคัญ ผ่อนคลายความปวดเมื่อยได้เองที่บ้าน

เทียนหอมอโรมา

ความเครียดเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนและสามารถเกิดขึ้นได้บ่อย อาการปวดเมื่อยเองก็เช่นกันที่สามารถพบได้อยู่ตลอด โดยเฉพาะในวัยทำงานด้วยแล้วอาการเหล่านี้มักจะมาเยือนอยู่บ่อย ๆ โดยความปวดเมื่อยนี้ก็ส่งผลกระทบและกวนใจการชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก นั่นก็จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงควรที่จะต้องดูแลตัวเองให้ดีและหาไอเทมดี ๆ มาช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าที่มีบ้าง แล้วมีไอเทมเด็ด ๆ อันไหนที่น่าใช้งานบ้าง มาดูกัน

7 ไอเทมช่วยผ่อนคลายความปวดเมื่อย

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าอาการปวดเมื่อยเมื่อเกิดขึ้นกับร่างกายแล้วจะก่อกวนใจและการใช้ชีวิตประจำวันมาก อีกทั้งในบางครั้งยังส่งผลทำให้เกิดความเครียดมากยิ่งขึ้นด้วย ทางที่ดีจึงควรหาไอเทมช่วยผ่อนคลายความเมื่อยมาใช้กันดีกว่า ซึ่งในบทความนี้ก็มีไอเทมที่ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยมาแนะนำกันทั้งหมด 7 ไอเทมดังนี้

1. เทียนหอมอโรมา

เทียนหอมอโรมา เป็นไอเทมชิ้นแรกที่อยากแนะนำ เพราะกลิ่นของเทียนหอมเป็นสิ่งที่สามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดและช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าที่มีได้ โดยในปัจจุบันนี้ก็มีเทียนหอมอโรมาให้เลือกซื้อกันหลากหลายกลิ่นเลย แถมเรื่องของกลิ่นและควันที่มากเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลแล้ว เพราะปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยให้การใช้งานเทียนหอมนั้นสามารถทำได้ดีมากขึ้น

2. เครื่องพ่นอโรมา

เครื่องพ่นอโรมา คืออุปกรณ์ที่สามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้ ด้วยการใช้น้ำมันหอมระเหยมาเป็นสิ่งที่ส่งกลิ่นหอมให้ฟุ้งกระจายไปทั่วทุกมุมห้อง โดยเครื่องนี้จะเป็นการช่วยทำให้กลิ่นที่ปล่อยออกมานั้นมีความหอมแบบอ่อน ๆ จึงสามารถช่วยเพิ่มความผ่อยคลายให้ได้ อีกทั้งกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และความสดชื่นให้กับร่างกายได้ด้วย

3. สเปรย์แก้ปวดเมื่อย

สเปรย์แก้ปวดเมื่อย ไอเทมเด็ดที่ควรมีเมื่อเกิดอาการปวดเมื่อยเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นไอเทมที่สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดที่เกิดขึ้นได้ในระยะต้น ทำให้มักจะเห็นผู้ที่เล่นกีฬาพกไอเทมนี้ติดตัวกันอยู่ตลอด เนื่องจากในการเล่นกีฬาอาจจะสร้างความปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ หรือแม้กระทั่งพนักงานออฟฟิศที่น่านั่งคอมนาน ๆ เองก็ควรที่จะมีติดไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในการเลือกซื้อก็ควรเลือกตามสรรพคุณที่ต้องการ เพื่อให้สามารถบรรเทาอาการที่เป็นอยู่ได้

4. เก้าอี้นวดไฟฟ้า

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ไอเทมที่ควรค่าแก่การมีเช่นกัน เพราะเมื่อมีความเครียดเกิดขึ้นร่างกายก็จะเกร็งกล้ามเนื้อมากขึ้นเป็นอัตโนมัติ จึงจำเป็นอย่างมากที่ควรจะได้รับการนวดเพื่อผ่อนคลาย ซึ่งเก้าอี้นวดไฟฟ้าเป็นไอเทมที่สามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ดี ปัจจุบันนี้ก็สามารถหาซื้อเก้าอี้นวดมาไว้ใช้ที่บ้านได้แล้ว โดยเก้าอี้นวดแต่ละแบรนด์ก็ทำออกมาได้ดีและช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าที่มีได้ดีไม่แตกต่างกันเลย

5. เครื่องนวดคอบ่าไหล่

เครื่องนวดคอบ่าไหล่ ไอเทมเด็ดอีกหนึ่งตัวสำหรับคนปวดเมื่อยที่ไม่มีไม่ได้แล้ว โดยเฉพาะคนที่มีอาการปวดในบริเวณคอ บ่า และไหล่ก็ควรอย่างยิ่งที่จะซื้อมาใช้ เพราะอาการที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นผลมาจากโรคฮิตของพนักงานออฟฟิศทั้งหลายอย่างโรค Office Syndrome ที่เมื่อเป็นแล้วจะสร้างความกวนใจและอาจจะทำให้เกิดความเครียดมากกว่าเดิมได้เลย การมีเครื่องช่วยนวดคอ บ่า และไหล่ จะเป็นการทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการปวด และช่วยให้สบายตัวมากขึ้น ซึ่งแค่เปิดเครื่องก็จะทำการนวดอัตโนมัติเลย

6. เครื่องนวดเท้า

เครื่องนวดเท้า คงจะเป็นไอเทมที่หลายคนมองข้ามไป แต่ความจริงแล้วนอกจากการนวดในตำแหน่งคอ บ่า ไหล่ หรือว่าลำตัวแล้ว ก็ควรที่จะนวดเท้าด้วย เพราะเท้าก็เป็นไอเทมที่ถูกใช้งานอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงที่มักจะสวมใส่รองเท้าส้นสูง หรือว่าผู้ที่ต้องยืนทั้งวัน สิ่งเหล่านี้นอกจากจะทำให้เมื่อยแล้วยังก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดตามมาได้ ซึ่งวิธีการที่ดีที่สามารถช่วยได้ก็คือ การใช้เครื่องนวดเท้า เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาอาการปวดเท้าและช่วยให้เกิดความรู้สึกที่ผ่อนคลายมากขึ้น

7. แผ่นประคบร้อนไฟฟ้า

แผ่นประคบร้อนไฟฟ้า คือแผ่นความร้อนแบบไฟฟ้าที่สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตแบบเฉพาะจุดได้ด้วยเช่นกัน โดยในการทำงานของแผ่นประคบร้อนนี้ก็จะส่งความร้อนไปยังไขมันและชั้นผิวหนัง เพื่อให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นและคลายตัวมากขึ้น รวมถึงลดอาการหดเกร็งและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการทำให้สารอาหารและออกซิเจนสามารถไปเลี้ยงกล้ามเนื้อได้มากขึ้น จึงเป็นการช่วยบรรเทาอาการปวดได้นั่นเอง

สรุปจบบทความ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเทมดี ๆ ที่อยากแนะนำสำหรับคนที่มักจะมีอาการปวดเมื่อยอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากไอเทมทั้งหลายนี้สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดและสามารถช่วยให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลายได้ หากว่าใครมีความเมื่อยล้าของร่างกายมาก ๆ ก็ลองหาไอเทมเหล่านี้มาใช้งานดู รับรองว่าช่วยให้ความเมื่อยล้าที่มีหายไปได้