เก่งแค่ไหนก็ต้องพัก

เคร่งเครียดกับงานเกินไปรึเปล่าคะ

ความเครียดเป็นปัญหาที่ไม่ควรมองข้ามซึ่งก่อให้เกิดผลเสียกับร่างกายได้ เมื่อเกิดอาการเครียด ระบบประสาทอัตโนมัติ จะไปกระตุ้นต่อมหมวกไตให้หลั่งฮอร์โมน “แอดีนาลีน” ในปริมาณมากกว่าปกติ ซึ่งทำให้กระเพราะอาหารหลั่งน้ำย่อยออกมามากจนเกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร และลำไส้หดตัวมากกว่าปกติ ส่งผลให้ระบบย่อยอาหารแย่ลง ง่ายต่อการเจ็บป่วย และอ่อนเพลีย เรียกโรคนี้ว่า “เครียดลงกระเพาะ” ซึ่งพบมากในกลุ่มคนทำงานและเป็นส่วนหนึ่งของอาการ “ออฟฟิศซินโดรม”

 

อาการของโรคเครียดลงกระเพาะที่พบบ่อยในวัยทำงานได้แก่

  1. คลื่นไส้ อาเจียน เสียดหน้าอกหลังทานอาหาร
  2. แน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ รู้สึกว่ามีลมในกระเพาะมาก เรอเหม็นเปรี้ยว
  3. ปวดท้องหรือมวนท้อง โดยอาการจะหายไปเมื่อถ่ายอุจจาระ
  4. ถ่ายอุจจาระมากกว่าวันละ 3 ครั้ง หรือน้อยกว่า 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์
  5. ต้องเบ่งถ่าย กลั้นไม่อยู่ หรือรู้สึกว่าถ่ายไม่สุด

 

สำหรับใครที่มีเริ่มอาการเครียดลงกระเพาะอาหาร เรามีเทคนิคการรักษามาฝากค่ะ

  1. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  2. ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และตรงเวลา
  3. พักผ่อนให้เพียงพอ
  4. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  5. ฝึกให้เป็นคนคิดในแง่บวก

หรือให้โปรไปโอติกเป็นหรือจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นตัวช่วยในการมีสุขภาพที่ดี ปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร และลำไส้ โดยที่โปรไปโอติกจะทำหน้าที่ป้องกันสิ่งแปลกปลอม และเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงแบคทีเรียชนิดไม่ดีออกจากร่างกายโดยเฉพาะส่วนลำไส้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย รักษาระบบย่อยให้ทำงานได้ปกติ ช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ช่วยการขับถ่ายอุจจาระ อีกทั้งยังป้องกันสารแปลกปลอมไม่ให้ผ่านผนังลำไส้เข้าสู่ระบบเลือด

ดูแลงานแล้ว อย่าลืมหันมาดูแลตัวเอง ให้ Biotics Pro ช่วยดูแลคุณอีกแรง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย ช่วยกำจัดสารพิษ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมวิตามิน ที่สำคัญปลอดสารเคมีค่ะ รักตัวเองเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการดูแลสุขภาพ