4 ไอเดียของขวัญวันแม่ ให้คุณแม่ประทับใจ

ใกล้วันแม่แล้ว เพื่อนๆ เตรียมของขวัญให้คุณแม่แล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มี หรือไม่รู้จะมอบอะไรให้คุณแม่
วันนี้ Promotivecare มี 4 ไอเดียของขวัญวันแม่ มาแชร์ค่ะ

 

1. ค่าสุขภาพของคุณแม่กับ เครื่องวัดความดัน

ใครว่าสุขภาพวัดกันแค่เรื่องน้ำหนักตัวและความสูง ค่าสุขภาพง่ายๆอีกค่าที่ตรวจเช็คได้ คือค่าความดันค่ะ ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้น ค่าความดันยิ่งมีโอกาสสูงขึ้น ดังนั้นใส่ใจค่าสุขภาพในร่างกายกันบ้างก็ดีนะคะ ที่สำคัญเครื่องนี้เค้าตรวจจับภาวะการเต้นของหัวใจผิดปกติ หัวใจสั่นพลิ้วให้ด้วย เรียกว่ารู้ก่อน ป้องกันก่อน ทำให้ลดโอกาสในการเป็น  stroke ด้วยค่ะ โดยเฉพาะใครที่มีเรื่องปวดหัว เรื่องเครียดให้คุณแม่บ่อยๆ ระวังท่านความดันสูงนะคะ ทางที่ดีควรลดความเครียด เลือกอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อดูแลสุขภาพควบคู่กันค่ะ วันแม่ปีนี้ พาคุณแม่เที่ยว พักผ่อน แล้วลองดูค่าความดัน ค่าสุขภาพของท่านดูนะคะ

 

2. ดูแลปกป้องท่านทั้งวันด้วย วิตามินซี

วันๆหนึ่งท่านต้องดูแลเรา และทุกคนในบ้านเยอะมาก ลองหาใครสักคนช่วยดูแลท่านบ้างซิคะ วิตามินซีเป็นตัวช่วยดีๆที่ช่วยดูแลสุขภาพท่านค่ะ ยิ่งหน้าฝน อากาศร้านๆเย็นๆ ดูแลสุขภาพไว้ก่อนยิ่งดีค่ะ ที่สำคัญยังทำให้ผิวพรรณผ่องใสอีกด้วยนะคะ แต่ถ้าคุณแม่ของใครทานอาหารไม่ค่อยตรงเวลา หรือเป็นกระเพาะอาหาร เลือกวิตามินซีที่ไม่เป็นกรดให้ท่านจะดีกว่านะคะ ปกป้องร่างกายแล้วก็ปกปก้องกระเพาะท่านด้วยค่ะ ไม่งั้นแข็งแรงแต่แสบกระเพาะ จะ enjoy อาหารแซ่บๆกับเราไม่ได้นะคะ

 

3. Relax ผ่อนคลาย ด้วยแผ่นให้ความร้อนไฟฟ้า

คุณแม่หลายท่านทำงานจากที่ทำงานกลับมาแล้ว ยังเป็น super mom แม่บ้านแสนวิเศษอีกด้วย เรานั่งแค่นั่งเรียน นั่งทำงานก็เมื่อยหลัง เมื่อยคอ ไปทั้งตัวแล้ว ไม่ต้องคิดถึงเรื่องงานบ้านเลย แค่คิดก็เหนื่อย ขี้เกียจสุดๆแล้ว วันแม่ปีนี้ลองให้ท่านนั่งแล้วนวดบรรเทาอาการปวดให้ซิคะ ให้ท่านรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย อาการตึงของกล้ามเนื้อบริเวณต่างๆ แล้วลองหาแผ่นให้ความร้อนไฟฟ้า บรรเทาอาการปวด ผู้ช่วยที่ท่านสามารถใช้งานประคบร่างกายบริเวณต่างๆ ยามปวดได้ด้วยตัวเอง ได้ทั้งที่บ้านที่ทำงาน แอดมินลองใช้แล้วสบายจริงๆนะคะ

 

4. Trend Gut Health มา อย่าตก trend กับ โปรไบโอติก

สุขภาพลำไส้ เรื่องที่ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคน ให้ความสำคัญ เรื่องของจุลินทรีย์ภายในร่างกาย ที่มองไม่เห็น แต่เราล้วนเชื่อว่ามี และมีผลกับระบบภูมิคุ้มกัน การย่อยอาหาร และการขับถ่าย เพราะเรามองไม่เห็นและไม่รู้ว่าในลำไส้ของเรามีจุลินทรีย์ชนิดดีเพียงพอที่จะดูแลสุขภาพและปรับสมดุลลำไส้เราไหม เรื่องอาหารการกินก็น้อยที่จะช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดี แล้วเราจะเสริมสร้างสุขภาพได้อย่างไร เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม ลองเติมจุลินทรีย์ชนิดดีให้กับร่างกายด้วยโปรไบโอติกกันนะคะ