วีลแชร์ไฟฟ้าเพื่อคนที่คุณรัก

วีลแชร์ไฟฟ้า เพื่อคนที่คุณรัก

อยากซื้อรถเข็นไฟฟ้าให้คนที่เรารักใช้ เค้าจะใช้ได้จริงหรือเอาไว้ใช้ที่ไหน รถเข็นไฟฟ้านั้นมีมาหลากหลายแบบแล้วแต่ใช้กันมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่มีมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงและขนาดใหญ่และล้อหลังให้ผู้ใช้ควบคุมได้เต็มรูปแบบและความคล่องแคล่วที่ทำให้เอาชนะความลาดชันและพื้นที่กลางแจ้งได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพดูดซับแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนอย่างมากเพือให้ใช้งานได้ทุกรูปแบบและความสะดวกสบายเนื่องจากผู้ใช้ซึ่งอาจจะเป็นผู้ป่วย บาดเจ็บ พิการ หรือ ชรา นั้นจะสามารถช่วยตนเองได้ ใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับคนทั่วไปให้มากทีสุด และ ที่สำคัญคนใช้จะรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าสามารถทำสิ่งต่างๆได้ อย่างมันใจ การใช้งานรถเข็นไฟฟ้า เช่นทางลาดชัน ขึ้นลิฟท์ หรือห้องน้ำรองรับสำหรับการใช้รถเข็นเพิ่มมากขึ้น  รัฐบาลพยายามทำสิ่งอำนวยความสะดวก ให้ทุกๆที่สามารถใช้รถวีลแชร์ หรือ รถเข็นไฟฟ้าได้ ประเทศไทยนั้นมีการพัฒนาของประเทศตามลำดับ ซึ่งบอกได้ว่าสามารถใช้รถเข็น หรือ รถเข็นไฟฟ้าได้หลายๆทีมากขึ้น เช่น ห้างที่สร้างได้มาตรฐานสามารถใช้รถเข็นไฟฟ้าได้เกือบทุกที่ สวนสาธารณะต่างๆมีทางลาดให้สามารถใช้รถเข็นไฟฟ้าได้ในหลายๆที่ ซึ่งเยอะกว่าเมื่อก่อนมากพอสมควร

 

รถเข็นไฟฟ้า คืออะไร?

รถเข็นนั่งไฟฟ้า หรือ Power Wheelchair เกิดจากการนำรถเข็นธรรมดามาติด มอเตอร์เพื่อการขับเคลื่อน ซึ่งระบบสมัยใหม่นี้จะควบคุมผ่าน joy stick controller สัมพัทธ์การทำงานกับมอเตอร์สองตัวที่ทำงานอิสระต่อกัน เช่น เดินหน้าแบบตรง คือ หมุนไปข้างหน้าพร้อมกัน แต่หากต้องการเดินหน้าแบบเฉียงหรือหมุนเลี้ยว ล้อด้านหนึ่งจะหมุนเร็วกว่าอีกข้างหนึ่งใช้เป็นทางเลือกเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ไม่ต้องออกแรงในการหมุนล้อเหมาะสำหรับผู้ป่วย, คนชรา, คนพิการ ,อัมพาตครึ่งซีกหรือมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพื่อให้ใช้ชีวิตใกล้เคียงกับคนปกติได้มากที่สุด สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ด้วยตนเอง ซึ่งปัจจุบันนี้ส่วนมาก วีลแชร์ไฟฟ้าสามารถ ใช้งานได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ทำให้สะดวกในการเดินทาง

 

ข้อดีของรถเข็นไฟฟ้าที่ใช้งานทั้งในบ้านและนอกบ้าน

รถเข็นไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต ขนาดกะทัดรัด สามารถขับเคลื่อนได้แม้อยู่ในที่แคบมีความคล่องแคล่วในพื้นที่บ้านหรือทีทำงานง่ายต่อการเข้าใกล้บนโต๊ะทางลาดชัน ขึ้นลิฟท์ และยังใช้งานอกสถานที่ได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบโช๊คได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูดซับแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนสูงแม้ในสภาพผิวที่ขรุขระ เพื่อความนุ่มนวลในการขับเคลื่อนเดินทางไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง ช้งานสะดวกและสามารถใช้ชีวิตอิสระ