ลดต้นขาแบบไม่ต้องออกกำลังกาย

ลดต้นขาโดยไม่ต้องออกกำลังกาย

เพราะผู้หญิงต้องสวยเป๊ะทุกสัดส่วน ตั้งแต่หน้าตาจนไปถึงเรียวขา ดังนั้นเราจึงควรดูแลเรียวขาให้เรียบเนียนและกระชับได้สัดส่วนที่ดีอยู่เสมอ แต่เรารู้ว่าผู้หญิงสมัยนี้ตารางแน่นทั้งเรื่องงานและเที่ยว วันนี้ Promotivecare ขอแชร์เทคนิคการลดต้นขาแบบไม่ต้องออกกำลังกายให้สาวๆที่ตารางชีวิตแน่น ก็ยังสามารถมีเรียวขาที่กระชับได้

  1. ลดแป้ง ลดไขมัน : เราควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทข้าว แป้งขัดสี และ อาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง เพื่อป้องกันการสะสมไขมันส่วนเกินในร่างกาย โดยเน้นบริโภคผัก และ ผลไม้สด และรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์และนมแค่พอดี
  2. เพิ่มพริกป่นในอาหาร : พริกมีสาร Capsaisin ที่จะไปช่วยละลายเนื้อเยื่อในไขมัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหารและเผาผลาญให้ดีขึ้น ดังนั้นอาหารเผ็ดหรืออาหารที่มีสารแคปไซซิน จะช่วยในการเผาผลาญไขมันไปในตัว
  3. ขยับบ่อยๆ : ถ้าตารางแน่นจนไม่มีคิวออกกำลังกาย สาวๆ ควรเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเล็กๆ น้อยๆ เช่น ขึ้นบันได้แทนการใช้ลิฟต์ในที่ทำงาน หรือ เดินแทนการขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น
  4. นวดต้นขา : ในปัจจุบันมีเจลลดต้นขาหรือครีมกระชับต้นขา เราสามารถนำเจลมานวดบริเวณต้นขาประมาณ 20 – 30 นาทีต่อวัน เพื่อให้สารสกัดและส่วนประกอบต่างๆ ซึมซาบลงสู่ชั้นใต้ผิวหนัง และเข้าไปสลายไขมันและเซลลูไลต์ที่สะสมตามต้นขา จึงทำให้ต้นขากระชับและเล็กลง
  5. เอาขาหนีบหนังสือ : เพียงแค่คุณนำหนังสือมาไว้ที่หว่างขา (บริเวณต้นขา) โดยหนังสือนี้จะต้องหนาไม่ต่ำกว่า 5 เซนติเมตร และทำไว้ประมาณวันละ 30 นาที – 1 ชั่วโมง ทำได้ทั้งตอนเล่นเกมส์ ทำงานหรือ ดูละคร ลองทำติดต่อกันอย่างสม่ำเมสอ เห็นผลแน่นอน