ความเชื่อผิดๆ เรื่องการลดน้ำหนัก

การกินกับความเชื่อผิดๆ

ลดน้ำหนักกับความเชื่อผิด ๆ
ความเชื่อผิด ๆ ของหลายคน หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน งดแป้ง งดของทอด

 

1. ห้ามกินหลัง 6 โมงเย็น
อ้วนไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาที่เรากิน ล้วนแล้วขึ้นอยู่กับแคลอรี่ที่เราได้รับต่อวันมากกว่า หากได้รับแคลอรี่มากเกินกว่าร่างกายใช้ออกไปยังไงก็อ้วน ต้องออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อย 3 – 5 วัน/สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญออกไปบ้าง

2. สลัด ทางเลือกที่ดีที่สุด
สิ่งแรกสำหรับอาหารลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ต้องนึกถึง สลัด เป็นสิ่งแรก เพราะมีแต่ผัก แต่ลืมนึกถึงน้ำสลัด ตัวการสำคัญเลยที่ทำให้แคลอรี่สูง ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมของมายองเนส

3. กินให้น้อยๆ
ร่างกายมีระบบเผาผลาญ ทำงานอยู่ตลอดเวลา หากได้รับสารอาหารน้อยลงเรื่อย ๆ อาจทำให้ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง เมื่อระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง ร่างกายจะนำไขมันมาเป็นพลังงานสำรอง ก็แปลว่าน้ำหนักจะไม่ลดลง และเมื่อกลับมากินตามปกติ ได้รับสารอาหารมากขึ้นร่างกายก็จะเกิด “โยโย่” ตามมา

4. ออกกำลังกายหนักๆ
ออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรหักโหมมากเกินไป ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ควรออกเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อย 15 -30 นาที / วัน ร่างกายไม่สามารถผอมได้เพียงออกกำลังกายแค่วันเดียว

5. งดไขมัน
ไขมันในร่างกายล้วนแล้วมีทั้งไขมันที่ดีและไม่ดี ซึ่งไขมันที่ดีจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้ นอกจากนั้นไขมันยังช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย และสร้างฮอร์โมนเพศ โดยร่างกายคนเราต้องการสารอาหารที่ครบ 5 หมู่ เพื่อให้รักษาสมดุลในร่างกาย

สาว ๆ หนุ่มที่กำลังปฎิบัติตามหลักที่ผิด มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันนะคะ เพียงหันมาออกกำลังสม่ำเสมอ และควบคุมอาหาร พร้อมหาตัวช่วยดี ๆ ง่าย ๆ LCH วันละเม็ดก่อนนอน เพียงเท่านี้หลักการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ