4 อาการปวดที่ไม่ควรมองข้าม

1. อาการปวดของหนุ่มสาวออฟฟิส (Office syndrome) 
จะมีอาการปวดกล้ามเนื้ออันเนื่องมาจากรูปแบบการทำงานที่ใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำๆ เป็นระยะเวลานานต่อเนื่องนั่งทำงานทั้งวัน แนะนำให้สาวๆ มีการยืดเหยียดหรือเปลี่ยนอิริยาบถผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุก 1 ชั่วโมง และปรับโต๊ะ เก้าอี้ และท่าทางการนั่งทำงานให้ถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิด Office syndrome

2. อาการปวดจากการออกกำลังกาย (Fitness) 
อาการปวดและเมื่อยกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายเข้าฟิตเนส หากมีอาการบาดเจ็บหรือปวด ไม่แนะนำให้ทำกิจกรรมที่ทำให้บาดเจ็บซ้ำที่เดิม สำหรับอาการป้องกันอาการบาดเจ็บ แนะนำให้สาวๆ อบอุ่นร่างกายประมาณ 5-10 นาทีก่อน (Warm up) และหลัง (Cool Down) การออกกำลังกายทุกครั้ง และสลับชนิดการออกกำลังกายในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายแต่ละส่วนถูกใช้งานมากเกินไป และไม่ออกกำลังหนัก หักโหม หรือ ต่อเนื่องเป็นเวลานานเพราะจะทำให้ร่างกายล้าเกินไป

3. อาการปวดประจำเดือน (Period Cramps) 
อาการปวดประจำเดือน คือ อาการปวดเกร็งหรือปวดเกร็งที่บริเวณท้องน้อย ซึ่งเกิดขึ้นมาก่อนที่จะเป็นประจำเดือนหรือในช่วงระหว่างการเป็นประจำเดือน การบรรเทาอาการปวดเบื้องต้น ประคบร้อน, ออกกำลังกายเบาๆ , หรือดื่มน้ำอุ่น

4. อาการปวดเรื้อรัง (Chronic Pain) 
สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกส่วนของร่างกาย และส่งผลทำให้ไม่สามารถใช้งานกล้ามเนื้อส่วนนั้นได้ ซึ่งรบกวนต่อการการใช้ชีวิตประจำวันและทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ซึ่งการรักษาจะอยู่ที่การวินิจฉัยของแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นให้คนไข้พักผ่อน รับประทานยา ฉีดยาแล้ว ทำกายภาพบำบัด หรือแม้แต่การผ่าตัด

อาการปวดแบบไหน ก็สามารถใช้แผ่นประคบความร้อนไฟฟ้าบรรเทาอาการปวดได้ เพราะ ความร้อนที่ออกจากแผ่นให้ความร้อนไฟฟ้า เทอร์โมแพต จะช่วยคุณคลายทุกอาการปวดด้วย Heat Circulating Dot ที่ช่วยกระจายความร้อนด้วยหินแร่ละเอียดจากธรรมชาติ และปรับระดับความร้อนให้เหมาะกับความต้องการได้