การทำสปาผิวหน้า

การทำสปาผิวหน้าเป็นหนึ่งในขั้นตอนการดูแลผิวที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี โดยทั่วไปขั้นตอนการสปาผิวหน้าประกอบด้วย การทำความสะอาดผิว และการเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า ทั้งนี้ควรเลือกประเภทและส่วนผสมในการทำสปาที่เหมาะสมกับสภาพผิว

 

ประโยชน์ของการทำสปาผิวหน้า

  • ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างลํ้าลึกและขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขน: หากมีเศษเครื่องสำอางค์ น้ำมันและสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหลังโดยที่การล้างหน้าปกติไม่สามารถกำจัดออกได้หมด จะก่อให้เกิดปัญหาผิวอย่างเช่น สิวหัวดำหรือสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และสิวอักเสบ การสปาผิวหน้าจะสามารถเข้าไปทำความสะอาดผิวได้ลึกกว่าการล้างหน้าปกติ
  • ช่วยปรับสภาพผิวและลดปัญหาผิว: การที่คุณรู้สภาพและปัญหาของผิวคุณจะช่วยให้คุณดูแลผิวได้อย่างถูกวิธี
    • หากคุณมีผิวมัน ผิวของคุณจะอุดตันและรูขุมขนกว้างได้ง่าย ผิวดูหมองเพราะน้ำมันจะสะสมอยู่บนผิว การเลือกส่วนผสมในการใช้ทำสปาผิวหน้าอย่างถูกต้องจะช่วยปรับสภาพผิวและช่วยให้ผิวดูกระจ่าง
    • หากคุณมีผิวแห้ง ผิวของคุณจะลอกเป็นขุยได้ง่าย การทำสปาหน้าจะช่วยกำจัดขุยเหล่านี้ อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว หากผิวของคุณเกิดสิวได้ง่าย การทำสปาจะช่วยให้สิวเสี้ยนและสิวอุดตันอ่อนตัวลงและสามารถกำจัดได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสิวเพราะการสปาผิวช่วยขจัดผิวหนังที่ตายแล้วที่อุดตันรูขุมขนออกไป
  • ช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง: การขัดผิวและการอบไอน้ำผิวช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด การไหลเวียนที่ดีจะช่วยลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารไปยังผิว อีกทั้งยังช่วยขจัดสิ่งตกค้างและของเสียออกจากร่างกาย จึงช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสขึ้น
  • เตรียมผิวให้สามารถซึมซาบครีมบำรุงผิวได้ดีขึ้น: น้ำมันและสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวจะสกัดกั้นการดูดซึมของครีมบำรุงผิว หลังจากการทำสปา ครีมบำรุงผิวต่างๆจะสามารถซึมลงสู่ผิวได้ลึกยิ่งขึ้น
  • ช่วยป้องกันริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อย: หากการนวดหน้าเป็นส่วนหนึ่งของการสปาผิวของคุณจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์ การนวดจะช่วยคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้าและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
  • ผ่อนคลาย: ความเครียดสามารถทำให้ปัญหาผิวมัน ผิวแห้งและสิวแย่กว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้เกิดสภาพผิวขาดน้ำและทำให้ระบบปกป้องผิวหนังอ่อนแอลง การทำสปาผิวหน้าจะช่วยคลายเครียด หลังจากคุณใช้ทามาส์กบนผิวหน้า เปิดเพลงที่มีจังหวะที่ช่วยให้ผ่อนคลายระหว่างที่รอให้มาส์กทำงาน วิธีนี้จะช่วยให้สมองของคุณปลอดโปร่งขึ้น