พฤติกรรมทำผมร่วง

ผมร่วงจนผมบาง คงเป็นปัญหาหนักใจของใครหลายคน โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบเปลี่ยนทรงผม จะจัดแต่งทรงผมอะไรก็ทำไม่ค่อยได้ สาวๆรู้มั้ยคะว่า พฤติกรรมบางอย่างที่เราทำกันอยู่ประจำ อาจทำให้ผมร่วงโดยไม่รู้ตัว วันนี้ Promotivecare อยากจะมาเตือนสาวๆให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ผมร่วงมาบอก มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

สระผมด้วยน้ำอุ่น อาจทำให้รู้สึกสบายก็จริง แต่ที่จริงแล้ว น้ำอุ่นทำให้รูขุมขนเปิด ผมแห้งแตกปลาย หนังศีรษะแห้ง จนทำให้สภาพเส้นผมและรากผมอ่อนแอ จึงหลุดร่วงได้ง่าย

การหวีหรือการทำรุนแรงตอนที่ผมเปียก เส้นผมที่กำลังเปียกชื้นจะบอบบางกว่าปกติ การหวีหรือการเช็ดผมแรงๆขณะที่ผมยังเปียกอยู่ ก็สามารถทำให้ผมร่วงได้

การใช้ความร้อนกับเส้นผมเป็นประจำ เป็นการทำร้ายเส้นผมอย่างรุนแรง เนื่องจากความร้อนจะทำลายเคลือบผม ทำให้ผมแห้งเสีย แตกปลาย เปราะบางและหลุดร่วงได้ง่าย

ความเครียด เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ผมร่วง เนื่องจากความเครียดทำให้เส้นผมหยุดการเจริญเติบโต และหลุดร่วงอย่างรวดเร็วและมากกว่าปกติ

ขาดสารอาหาร การทารอาหารไม่ครบหมู่ ทำให้เส้นผมได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ จึงทำให้ผมหลุดร่วงได้

ใครที่กำลังมีปัญหาผมร่วงอยู่ ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ผมร่วง นอกจากนี้การกินอาหารเสริมบำรุงผม ก็เป็นอีกวิธีช่วยหยุดผมร่วงได้เช่นกันค่ะ #LePaz #Hanask