5 วิธีแก้ปวดประจำเดือน

อาการปวดท้องประจำเดือนเป็นอาการที่สาวๆหลายคนต้องหนักใจทุกเดือน โดยเฉพาะบางคนที่ต้องปวดแบบหนักหน่วง ลุกขึ้นมาทำอะไรแทบไม่ได้เลย วันนี้ Promotivecare ขอนำเสนอวิธีแก้ปวดท้องประจำเดือนค่ะ

  1. ดื่มน้ำอุ่น : น้ำอุ่นจะช่วยให้เลือดไกลเวียนได้ดีขึ้น และคลายกล้ามเนื้อที่หดเกร็งตัว ที่เป็นสาเหตุทำให้เราปวดประจำเดือน น้ำอุ่นจะบรรเทาอาหารหน่วงๆ ของช่วงมีประจำเดือนได้
  2. ดื่มน้ำขิง : น้ำขิงมีรสเผ็ดร้อน ทำให้ช่วยกระตุ้นให้เลือดไกลเวียนได้ดียิ่งขึ้น และช่วยลดอาการปวดเกร็งของกลามเนื้อได้ภายในไม่กี่นาทีเลยค่ะ
  3. ทานยาแก้ปวด : หากสาวๆคนไหนลองวิธีแก้ปวดด้านบนไม่สำเร็จ อาจต้องพึ่งยาแก้ปวดประจำเดือนสักเม็ด แต่ควรทานหลังทานข้าวนะคะ เพราะระวังทำให้เป็นโรคกระเพาะได้ค่ะ
  4. นอนพัก : การนอนพักนิ่ง ๆ เป็นอีกวิธีที่ช่วยคลายอาการปวดประจำเดือน โดยการนอนพักก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายตัว โดยท่านอนที่แนะนำ คือ นอนขดตัวท่าเดียวกับทารก , หรือ นอนหงายโดยใช้หมอนมาหนุนใต้เข่า เป็นต้น
  5. ประคบร้อน : การประคบร้อนนจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่หดเกร็งจนก่อนอาการปวดประจำเดือน และความร้อนยังช่วยให้เกิดการไหลเวียนเลือดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้เลือดและออกซิเจนที่มีสารอาหารออกมา ทำให้สามารถลดอาการปวดได้ แนะนำให้ทำควบคู่กับการดื่มน้ำอุ่น หรือ น้ำขิงค่ะ